6 Tiêu chí đánh giá một tên miền đẹp?

 


Tên miên được gọi là đẹp! theo mình nó cần phải đạt được các tiêu chí như sau:

1. Tên miền ngắn gọn

Tên miền ngắn gọn sẽ nhập nhanh hơn và dễ quảng bá hơn, hiện nay nếu bạn muốn có tên miền ngắn gọn khoảng 4 ký tự .com thì hầu như đã bị đăng ký hết, hoặc bạn có thể tìm .com cho 5 ký tự hoặc chọn sang tên miền có phần mở rộng .vn hay .com.vn

Ví dụ: tên miến ngắn gọn như: fb.com, at.com … 5 ký tự bephn.com

Khi có được tên miền ngắn sẽ cực kỳ dễ nhớ, và tiết kiệm tối đa ngân sách làm marketing cho bạn.

2. Tên miền là đuôi quốc tế phổ biến .COM

Theo quan niệm cá nhân của mình thì .COM là đuôi mà mình ưu tiên nhất, vì .COM phổ biến trên toàn thế giới. Bạn có kinh doanh lĩnh vực gì thì đỉnh cao phát triển của doanh nghiệp bạn cũng phải vươn ra thị trường quốc tế. Nếu domain của bạn vừa có nghĩa tính anh cơ bản vừa là đuôi .COM thì vô cùng hiếm và vô cùng đẹp. Ví dụ domain của mình gameonline.io nó chỉ là đuôi .IO nếu là đuôi .COM thì rất rất nhiều tiền các bạn ạ.

3. Tên miền phải dễ nhớ, dễ hình dung

Tiêu chí này mình đánh giá rất cao, hai tiêu chí đầu thì hiện tại đã hết tài nguyên không còn nữa. Đây là tiêu chí quyết định rất nhiều tới sự phát triển của doanh nghiệp. Tên miền dễ nhớ sẽ giúp bạn marketing nhanh hơn. Khi bạn quảng bá thương hiệu (marketing) đến với khách hàng mà khách hàng chưa có nhu cầu ngay, sau một thời gian họ chợt muốn mua sản phẩm của bạn nhưng lại quên mất tên miền của bạn thì bạn đã mất đi những vị khách đó rồi.

Do vậy, bạn cần phải đăng ký tên miền sao cho nói cho bất cứ ai cũng có thể hiểu được và nhớ được tên miền của bạn.

Ví dụ: bạn sẽ dễ dàng nhớ các tên như: nhac.vn hay phim.vn hoặc vouchers.vn hay .COM như Alibaba.com, Obama.com

4. Tên miền từ khóa của thương hiệu (domain key)

Trước khi Google chưa đưa ra thuật toán mới như hiện nay, thì domain key vô cùng đắt giá, vì khách hàng muốn tìm kiếm thông tin gì thì domain key bao giờ cũng ở top gooogle mà nội dung website không cần để cập nhiều tới từ khóa (key words). Nhưng trong tiêu chí tên miền đẹp thì không thể bỏ qua được, nếu tên miền của bạn là tên miền từ khóa khi bạn giới thiệu cho khách hàng tên miền thì mặc nhiên khách hàng sẽ hiểu ngay bạn kinh doanh lĩnh vực gì?

Ví dụ: Tên miền của mình là Vouchers.vn chỉ cần đọc lên thôi đã biết nội dung website và lĩnh vực bạn kinh doanh là về mã giảm giá, các tem phiếu khuyến mãi.

5. Tên miền không chứa số hoặc ký tư gạch ngang

Khi bạn phát âm tên miền (domain name) của mình, khách hàng có thể nhầm lẫn giữa 0 với “không” và họ sẽ truy cập vào trang “not found” hay tệ hơn là họ vào trang web thuộc sở hữu đối thủ của bạn.

6. Tên miền không gây nhầm lẫn

Bạn có thể bị kiện nếu đăng ký tên miền gây nhầm lẫn với một thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ nào đó. Tên miền được gọi là đẹp thì tuyệt đối không có trong danh mục dễ gây nhầm lẫn.

Kết luận

Tại thời điểm hiện tại tìm được một domain đúng nghĩa theo 6 tiêu chí trên thì vô cùng khó khăn, bởi có vô số nhà đầu cơ tên miền đã đăng ký trước rồi. Các domain .COM từ 3 ký tự trở xuống thì chắc chắn không còn nữa (bao gồm cả ký tự số). Domain đẹp tiếng việt 2 ký tự trở xuống cũng vậy.

Giờ để đăng ký được domain đẹp có nghĩa thì phải ít nhất từ 4 ký tự trở lên và kèm theo cả ký tự số. Ví dụ: domain an24h.com, buys.vn ….

Một số domain ictsharing đang có: Domain For Sale! (ictsharing.com)!

Hy vọng bài viết chia sẻ giúp bạn đánh giá tốt được một domain đẹp/

Reactions

Đăng nhận xét

0 Nhận xét