Các công cụ giúp bạn check domain tốt nhất – Tools Domain name generator là gì?


Sở thích của mình là sưu tầm và tìm kiếm các domain đẹp, có những domain khiến mình thích tới mức mất ngủ vì không đăng ký kịp. Mình nghĩ, trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay, domain đẹp sẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu nhanh hơn. Nhưng để tìm được domain đẹp, có ý nghĩa với doanh nghiệp thì không hề đơn giản.

Bài viết này, mình sẽ đưa ra một số website Domain name generator tốt nhất, giúp bạn tìm kiếm cho mình tên miền đẹp mà mình đã sử dụng trong những năm qua.

Domain name generator là gì?

Domain name generator là công cụ (tools) đề xuất ý tưởng và gợi ý tên miền hay cho bạn, dựa trên các từ bạn nhập vào.

Tên miền (domain name) sẽ quyết định thương hiệu của bạn trong dài hạn. Nó cần phải đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ , ít ký tự và quan trọng nhất trong tất cả – là nó vẫn chưa có ai sở hữu.

Ví dụ: bạn muốn domain name của mình bao gồm các từ khóa “home”, “hanoi”, và “Vietnam”. Bạn có thể nghĩ đến www.hanoivietnamhome.com hoặc vietnamhanoihome.com – một cái tên khá thông thường và có thể quá dài khi bạn đọc.

Đây là lúc mà domain name generator phát huy lợi ích.

Bạn chỉ cần nhập (các) từ khóa, sau đó chọn đuôi domain ưa thích của bạn (.com, .net, .org, v.v.). Thuật toán generator sẽ đưa ra nhiều lựa chọn thay thế mà bạn có thể sử dụng – bằng cách xáo trộn các từ, thêm tiền tố, v.v.

Ngoài ra, để chọn được domain đẹp bạn cần tham khảo bài viết 6 Tiêu chí đánh giá một tên miền (domain name) đẹp? để quyết định chọn tên miền phù hợp.

Sau đây là các công cụ giúp bạn chọn được tên miền phù hợp nhất!

Domain Name Generator tốt nhất?

Danh sách domain name generator sau sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được tên miền hay nhất:

1. Bust a Name

Bust A Name là domain name generator đơn giản. Sau khi bạn nhập từ khóa, nó sẽ sắp xếp lại các từ thành nhiều cái tên khác nhau. Bạn cũng có thể chọn phần mở rộng khác nhau và chọn kết hợp của ba từ.

Các tính năng khác bao gồm bỏ nguyên âm cuối, danh từ số nhiều và thêm tiền tố, hậu tố và dấu gạch nối.

Nếu vẫn chưa hài lòng? Hãy thử công cụ domain maker. Nó sẽ tạo ra những domain nghe thật tự nhiên dựa trên từ mà bạn nhập – ở đầu hoặc cuối.

2. Lean Domain Search

Nếu bạn thích chọn domain từ hàng ngàn domain thì bạn đã tìm đúng chỗ rồi. Mặc dù nó chỉ hiển thị những domain có phần mở rộng .com, nhưng số lượng kết quả lớn sẽ mang đến cho bạn vô số lựa chọn để bạn suy nghĩ.

Hơn thế nữa, nó cũng kiểm tra đồng thời tên đó có trên Twitter chưa – một công đôi việc!

3. Impossibility

Impossibility đi kèm với nhiều tính năng tuyệt vời. Nó có thể lấy một từ khóa và kết hợp nó với các động từ, tính từ và danh từ để tạo ra các tên miền đẹp

Thậm chí tốt hơn nữa là kết quả chỉ hiển thị những domain .com chưa đăng ký. Vì vậy, bạn không cần kiểm tra tên miền xem khả dụng hay không nữa.

5. Name Boy

Là một trong những domain name generator lâu đời nhất hiện tại, bạn sẽ không thất vọng khi chọn Name Boy. Bạn có thể đặt một hoặc hai từ khóa, nó sẽ đưa ra các đề xuất domain name để bạn chọn.

Công cụ này sẽ thêm các từ có liên quan vào các từ khóa được bạn nhập vào. Nếu bạn vẫn chưa tìm được domain mà mình thích, bạn có thể nhấp vào “Show more results” để tìm những cái tên hấp dẫn hơn.

6. Name Mesh

Name Mesh là vua của việc phân loại – tất cả các kết quả được phân chia theo danh mục dựa trên những gì bạn cần cho domain name của mình.

Bạn cần một domain nghe thật vui? Một domain name ngắn gọn? Tất cả đều có sẵn ở đây. Nó cũng có một cột dành riêng cho các domain thân thiện với SEO, TLD mới và thậm chí cả các domain cao cấp.

7. Domain Puzzler

Có bốn phần trong tìm kiếm domain name – easy, advanced, magic, và page rank.

Bạn có thể đặt nhiều hơn một từ khóa và nó sẽ kết hợp chúng thành các domain với nhiều phần mở rộng để bạn chọn.

8. Domains Bot

Hãy sáng tạo với Domains Bot – một công cụ giúp bạn linh hoạt trong việc tìm kiếm các domain name duy nhất.

Tinker với các tùy chọn dùng để tùy chỉnh kết quả. Nó cung cấp cho bạn 11 ngôn ngữ khác nhau và các phần mở rộng domain có sẵn khác nhau. Hơn nữa, bạn có thể chọn loại trừ dấu gạch nối, ẩn nội dung người lớn và chọn TLD nào để hiển thị.

Các TLD có sẵn là tất cả từ gTLD, TLD mới và nhiều TLD quốc gia.

9. Name Smith

Tiện lợi thoải mái như đang ở nhà, bạn sẽ có thể sáng tạo để tìm kiếm domain nhanh tại đây. Name Smith không chỉ sắp xếp lại các từ khóa. Bạn cũng có thể pha trộn chúng để tạo thành một từ mới hấp dẫn.

Ngoài ra còn có các tính năng độc đáo khác – gieo vần, sửa đổi và thêm các phụ tố.

10. I Want My Name

Nếu bạn nhập một domain, công cụ gợi ý tên miền này sẽ kiểm tra tính khả dụng của nó đồng thời đề xuất các lựa chọn thay thế. Thay vào đó, bạn cũng có thể nhập từ khóa của mình để xem TLD nào chưa được dùng.

Từ các phần mở rộng domain phổ biến, mã quốc gia, đến các TLD mới, “I Want My Name” đều cung cấp hết.

11. Wordoid

Wordoid là một công cụ tạo tên miền hay bạn có thể tận dụng để thấy bản đồ dạng lưới của domain name. Bạn thiết lập thêm các quy tắc và ngôn ngữ, đặt đồ dài tối đa để tối ưu kết quả.

Ngoài ra, bạn có thể đặt từ khóa của bạn ở đầu, giữa và cuối. Sự tự do này rất tốt để bạn chọn được domain name hoàn hảo.

12. Pana Bee

PanaBee sẽ làm phép để biến hai từ thành nhiều domain name.

Bạn sẽ thấy nhiều mẫu tên miền trong domain name generator này – hoán đổi chữ cái đầu tiên, thêm các phụ tố, các từ chồng chéo, v.v. Bên cạnh domain name, Pana Bee cũng sẽ kiểm tra tính khả dụng của tên ứng dụng di động và tên người dùng mạng xã hội phổ biến nhất.

Với rất nhiều tính năng được cung cấp, bạn có thể tin tưởng vào Pana Bee để đưa ra những domain name độc đáo.

13. Naque

Bạn có biết cái tên Naque đến từ đâu không? Họ đã tạo ra nó bằng cách trộn các từ “name”, “create”, và “unique”. Không có gì bất ngờ khi domain name generator này tạo được những cái tên thật sáng tạo, độc đáo.

Nhưng ngay cả khi bạn không biết phải nhập từ khóa nào? Naque’s Word Mixer Seeds sẽ làm công việc của nó. Hãy chọn danh mục và Naque sẽ gợi ý ngẫu nhiên một vài từ cho bạn. Chọn tối đa năm từ và nó sẽ trộn chúng thành một vài từ hấp dẫn.

15. Dot-o-mator

Dot-o-mator sử dụng rất đơn giản – bạn hãy chọn phần đầu của từ, chọn phần kết thúc, nhấp vào Combine, và bạn đã xong rồi.

Không có giới hạn về số lượng từ bạn có thể đặt. Bạn thậm chí có thể chọn từ các danh mục có sẵn để tạo từ ngẫu nhiên. Kết quả sẽ hiển thị các domain .com có sẵn theo thứ tự bảng chữ cái. Đây là công cụ rất thuận tiện để bạn chọn được domain.

Kết luận

Hãy tham khảo các mẹo này khi tìm để đạt được kết quả tối đa, chọn được tên miền hay:

  • Nghiên cứu các từ khóa mục tiêu nhiều nhất đến công ty bạn
  • Sử dụng các từ khóa có liên quan với nhau – ví dụ: không trộn lẫn từ “food” với “dirt”
  • Cuộc chiến giành được domain name hay có thể rất khốc liệt – hãy nhanh chóng nắm lấy trước khi nó bị mua mất!
  • Nếu domain name bạn muốn không có sẵn, thì đừng quên kiểm tra phần mở rộng khác
  • Nếu các đề xuất domain name không như ý, hãy đảm bảo là bạn đã kiểm tra các công cụ khác

Việc chọn đúng domain name sẽ xác định được thương hiệu của bạn – điều đó chỉ có khi bạn thực hiện nghiêm túc. Chúng tôi hy vọng rằng danh sách này có thể giúp bạn có được domain name tốt nhất xứng đáng với bạn.

Reactions

Đăng nhận xét

0 Nhận xét